Follow

Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Đời Là Đi

Một ngày ở nông thôn

Đáng giá cả tháng ở thành thị

One day in the country

Is worth a month in town

Christina Rossetti

Cám ơn người vợ đang yêu của tôi.

=================================

Góc cám ơn và chia sẻ <3

Nhờ nhóm và các mẹ review về nên mình cũng làm được 1 chuyến đi chơi vui vẻ cho các con lẫn bố mẹ.

Nhóm mình đi The pool villa sóc sơn. Ơn trời cái thời tiết mát mẻ dễ chịu làm sao, có mẹ bầu và các con đi ko bị mệt. TUYỆT.

Mình có đặt phòng cách đây 3 tháng cho 2 ngày cuối tuần T7 và CN giá là 5 triệu cho 9 người lớn và 5 bé dưới 4 tuổi. Với căn villa đó là thừa sức rộng rãi thoải mái: 1 phòng ngủ chung 5 đệm, 1 đệm dự phòng và 1 phòng riêng khép kín cộng 2 phòng vệ sinh sạch sẽ, rộng rãi. Villa có bể bơi , bàn bi-a, chỗ bếp nướng, bãi cỏ rộng cho các con chơi thỏa thích, có hồ câu tha hồ chụp ảnh.

Các mẹ nhớ mang xịt, bôi muỗi đi cho các con nhé, đang mùa dịch cứ phải có mặc dù ở đây trộm vía bọn trẻ ko bị muỗi đốt hay xịt nên ko bị nữa. Nhóm mình bóc vỏ quýt để chỗ cánh điều hòa cây cũng thơm hơn.

Ngày thứ 1:

Sáng 9h xe bắt đầu xuất phát, điểm đến đầu tiên là Việt Phủ Thành Chương (VPTC) cách Hà Nội khoảng 1h nên đến là 10h hơn có thể thăm thú, chụp ảnh đến tầm 11h30 là hết 1 vòng, hẳn là đc 1 bộ ảnh mát mắt vì toàn màu xanh. Vé: 130k/người lớn. Free bé <110cm.

Gần 12h mình đến nhà hàng Minh Phượng cách VPTC khoảng 2km để ăn trưa nghỉ ngơi. Mình hỏi chị bán vé Việt Phủ Thành Chương hay bất cứ ai là họ chỉ ngay. Chúng mình ngồi ăn trên nhà sàn vì có trẻ con ngồi bệt tiện hơn. Mình đặt 2 mâm: 3 con gà chia 2 mâm, 1 đĩa xôi chim, 1 bát canh chua, 2 rau bí xào, 2 tim gan xào mướp, cơm trắng, bia, rượu,... hết 960k là coi như hợp lý.

13h30: xuất phát đi vào khu nhà nghỉ cách đó khoảng 6km.

14h: nhóm mềnh check-in khu nhà nghỉ.

14h- 15h: mọi người cất đồ, chuẩn bị đồ ăn cho bữa BBQ buổi tối, còn trẻ con thì khám phá xung quanh, ko nhịn đc bọn trẻ phải check in bể bơi ngay lập tức.
16h: người lớn lo chuẩn bị tiệc BBQ. Mấy bố chơi với các con bong bóng khổng lồ. Chúng nó thích lắm nhưng vì đa phần các bé dưới 4 tuổi nên các bố làm là phần nhiều, chúng nó đập bóng là chính. Chơi trò này các mẹ chấp nhận 1 lần các bé bị dính xà phòng nhé, vì cũng khá dây dớt ra. Chúng nó chơi, đùa, nô là chính ăn là phụ nên nhóm mình ko quá quan trọng phần ăn uống cho các bé, con thích ăn gì thì ăn. Chứ đi chơi mà nặng phần ăn uống mệt nhắm, tính ra chỉ cần chú tâm vào bữa BBQ tối hôm đầu.
21h: vẫn chưa ăn xong vì nhiều chuyện tâm hự quá, nói nhiều hơn ăn. Ngon nhất là ăn khi đang chém gió bên bếp nướng.

Ngoài 22h: ng lớn tự do trong khuôn khổ, bọn trẻ con từng chiến binh gục ko cần ru

Ngày thứ 2:

Ăn sáng mng có thể mang mỳ, bánh mỳ, bánh gối, trứng cho đơn giản.

10h: nhóm mình check-out và đi ăn trưa.

Quán ăn ngon là Quán cá sông chân cầu Nhật Tân, quán nằm trên đường An Dương Vương, Tây Hồ ăn rất ngon miệng nhé. Bữa đó gồm: 2 suất cá nướng (cá chắc, tầm ướp ngon lưu ý mng nhắc cho ít dầu thôi nha), 1 lẩu, bia hết 1.2tr.

15h00: trở về Hà Nội. Chúng tôi đã về tới nhà vui vẻ.

Chúc cả nhà có những kỷ niệm đẹp.

----

• Chi phí cả chuyến đi: 1.553k/người.

- Phí nhà nghỉ The Pool Villa là 5.0 triệu/đêm thứ 7,chủ nhật.